ഇസ്ലാമിക തീവ്രവാദത്തിന് കേരളത്തില് നിന്ന് ചെറിയ തോതിലെങ്കിലും ലഭിച്ചുവരുന്ന പിന്തുണ എനിക്ക് ഒരിക്കലും മനസ്സിലാക്കാന് കഴിഞ്ഞിട്ടില്ല. ഗുജറാത്തിലും മഹാരാഷ്ട്രയിലുമൊക്കെ ജീവിച്ചിരുന്നപ്പോള് അവര് ഒരു ന്യൂനപക്ഷസമുദായമെന്ന നിലയില് നേരിടുന്ന വെല്ലുവിളികള് ഒരളവുവരെ മനസിലാക്കാന് കഴിഞ്ഞിരുന്നു. പക്ഷേ, കുറച്ചു പേരെയെങ്കിലും തീവ്രവാദത്തിലേക്ക് തിരിയാന് പ്രേരിപ്പിക്കുന്ന വിധത്തില് കാര്യങ്ങള് അത്ര മോശമാണോ കേരളത്തില്? അല്ല എന്നാണ് എനിക്ക് തോന്നുന്നത്. ഇസ്ലാമിക തീവ്രവാദം ഒരിക്കലും കേരളത്തില് വേരുപിടിക്കില്ല എന്ന് വാദിച്ചുവന്നിരുന്ന ഒരാളാണ് ഞാന്. പക്ഷേ, അടുത്തയിടെ പുറത്തുവരുന്ന വാര്ത്തകള് എന്റെ നിലപാടിനെ ദുര്ബലമാക്കുന്നവയാണ്. കേരളത്തില് നിന്നുവരുന്ന ഇസ്ലാമികതീവ്രവാദം ഒരുതരം 'rebel without a cause" mentality ആണെന്നുപോലും തോന്നാറുണ്ട്.
‘മലയാളം വാരിക‘യില് വന്ന ഇന്ത്യാ വിഷന് ചാനല് ന്യൂസ് എഡിറ്റര് എം.പി.ബഷീറിന്റെ ‘രാഷ്ട്രീയ ഇസ്ലാമിന്റെ തടവുകാര്’ എന്ന ലേഖനം (നവംബര് 7, 2008) എന്റെ സംശയങ്ങള്ക്ക് മിക്കവാറും മറുപടികള് തരുന്നുണ്ട്. ഈ വിഷയത്തില് താല്പര്യമുള്ള ആരും വായിച്ചിരിക്കേണ്ട ഒന്നാണിത്.
രാഷ്ട്രീയ ഇസ്ലാമിനെപ്പറ്റി ലേഖകന് പറയുന്നത് ഇങ്ങനെ: അന്വേഷണങ്ങള്ക്കും സന്ദേഹങ്ങള്ക്കും ഇടമില്ലാത്ത ഒരു പുതിയ ഇസ്ലാം ലോകത്ത് രൂപം കൊണ്ടത് കഴിഞ്ഞ നൂറ്റാണ്ടിന്റെ ആദ്യം മുതല്ക്കാണ്. ഇതിന്റെ പേരാണ് രാഷ്ട്രീയ ഇസ്ലാം. ഈജിപ്തിലെ മുസ്ലിം ബ്രദര്ഹുഡ്, ഇന്ത്യന് ഉപഭൂഖണ്ഡത്തിലെ ജമാ അത്തെ ഇസ്ലാമി, സൌദി രാജകുടുംബത്തെ സ്വാധീനിച്ച ‘വഹാബി’ പരിഷ്കരണ ചിന്തകള് എന്നിവയെല്ലാം ചേര്ന്ന് ഇസ്ലാമിനെ ചിന്തകള്ക്കും വിട്ടുവീഴ്ചകള്ക്കും മാറ്റങ്ങള്ക്കും ഇടമില്ലാത്ത ഒരു കര്ക്കശ മതമാക്കി മാറ്റി. ഇന്ത്യയിലെ ഹിന്ദുത്വ രാഷ്ട്രീയം പോലെ, സംഘടിത ക്രൈസ്തവസഭപോലെ ഇതും മനുഷ്യരാശിയുടെ ശത്രുപക്ഷത്ത് തന്നെയാണ്.
സാമൂഹികപുരോഗമനത്തിനെതിരെ പുറംതിരിഞ്ഞുനില്ക്കുന്ന രാഷ്ട്രീയ ഇസ്ലാമിക സംഘടനകളെപ്പറ്റി ലേഖകന്: ‘ഞങ്ങള് തികഞ്ഞ യാഥാസ്തികരും മതാന്ധരുമായി ഇങ്ങനെ തുടരാം; നിങ്ങള് പൊതുസമൂഹം ചുറ്റും മതേതരത്വത്തിന്റെയും നവോത്ഥാനത്തിന്റെയും മതിലുകള് തീര്ത്ത് ഞങ്ങളെ സംരക്ഷിക്കൂ.‘ ഇതാണ് നവോത്ഥാനത്തെപ്പറ്റി മുസ്ലിംസംഘടനകള് പൊതുസമൂഹത്തിന് തരുന്ന സന്ദേശം. ഭൂരിപക്ഷവര്ഗ്ഗീയതക്ക് വഴിമരുന്നിടുന്നത് ഇത്തരത്തിലുള്ള മനോഭാവം ആണെന്നാണ് എനിക്ക് തോന്നുന്നത്. അതിന്റെയൊക്കെ പ്രത്യാഘാതങ്ങള് അനുഭവിക്കേണ്ടി വരുന്നത് സാധാരണക്കാരായ സമുദായാംഗങ്ങളും.
കേരളത്തിലെ മുസ്ലീംസമുദായത്തിന്റെ ഇന്നത്തെ നിലയെ ലേഖകന് നോക്കിക്കാണുന്നത് തികച്ചും യാഥാര്ത്യത്തിലൂന്നിയാണ്: ലോകത്തെ മുസ്ലിം സമൂഹങ്ങളെ ഒന്നാകെയെടുത്താല് പോലും കേരളത്തിലെ മുസ്ലീങ്ങള് ഏറ്റവും അനുഗ്രഹീത സമൂഹമാണ്. അമേരിക്കന് സാമ്രാജ്യത്വവും സിയോണിസവും ചേര്ന്നൊരുക്കുന്ന മുസ്ലിം വിരുദ്ധ കാമ്പയിന് കേരളത്തിലെ മുസ്ലീങ്ങളെ ബാധിക്കുന്നില്ല. ഇന്ത്യ-പാക് വിഭജനത്തിന്റെ പേരില് കഴിഞ്ഞ ആറു പതിറ്റാണ്ടായി ഉത്തരേന്ത്യയിലെ മുസ്ലിം സമൂഹങ്ങള് അനുഭവിക്കുന്ന വേര്തിരിക്കലുകള് ഇവിടെയില്ല. രാഷ്ട്രീയത്തിലും സാഹിത്യത്തിലും സിനിമയിലുമെല്ലാം അവര്ക്കും ഇടമുണ്ട്. വികസനത്തിലും വിവാദത്തിലും സാമൂഹിക വ്യവഹാരങ്ങളിലുമെല്ലാം പങ്കാളിത്തമുണ്ട്. മുസ്ലിം സര്വ്വാധിപത്യങ്ങളില് വ്യക്തികള് അനുഭവിക്കുന്ന സ്വാതന്ത്ര്യനിഷേധവും ഇവിടെ മുസ്ലിം സമുദായാംഗങ്ങള് അനുഭവിക്കേണ്ടിവരുന്നില്ല. എണ്ണരാജ്യങ്ങളിലെ മുസ്ലിം സമൂഹങ്ങളെ മാറ്റി നിര്ത്തിയാല്, ഭേദപ്പെട്ട സാമ്പത്തികാവസ്ഥയും ഇവിടെ മുസ്ലീം സമൂഹം കൈവരിച്ചിരിക്കുന്നു. ഒരുപക്ഷേ, ഒരു ബഹുമതസമൂഹത്തില് ജീവിച്ചുവിജയിച്ച ആദ്യമുസ്ലിം സമൂഹം കേരളത്തിലേതാകാം.
ഈ ലേഖനം മൊത്തത്തില് വായിക്കുക. ഞാന് എടുത്തുപറഞ്ഞ കാര്യങ്ങള് ഒരു പക്ഷേ, ലേഖകന്റെ വീക്ഷണത്തെ കൃത്യമായി പ്രതിഫലിച്ചുകൊള്ളണമെന്നില്ല.
ഇസ്ലാമിക തീവ്രവാദത്തിനെതിരെ മുസ്ലിം സമുദായത്തില് നിന്നു തന്നെ ഇത്തരം വിമര്ശനങ്ങള് ഇനിയും ഉയര്ന്നു വരുമെന്നാണ് എന്റെ പ്രതീക്ഷ. നൂറ്റാണ്ടുകളുടെ പഴമ ഉണ്ടാക്കിയെടുത്ത വിഭിന്ന മത-സമുദായങ്ങളുടെ ആരോഗ്യകരമായ ഒരു ഇക്കോ-സിസ്റ്റം കേരളത്തില് നിലവിലുണ്ട്. ആ സന്തുലിതാവസ്ഥ തകര്ന്നാല് നഷ്ടം എല്ലാവര്ക്കുമാണ്.
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
8 comments:
രാഷ്ട്രീയ ഇസ്ലാമിനെപ്പറ്റി എം.പി.ബഷീര്.
ഹൈന്ദവ, ഇസ്ലാം തീവ്രവാദ പ്രവണതകള് കൂട്ടുകാരാണ്. ഒന്ന് മറ്റൊന്നിനു വളമായി, വേരായി സമൂഹശരീരത്തിലേക്ക് ആഴ്ന്നിറങ്ങുന്നു. കൃത്യമായ നിലപാടെടുക്കാന് കഴിയാത്തവര് ജനാധിപത്യവാദികളും, പുരോഗമന ശക്തികളുമാണ്. കാരണം വളരെ വ്യക്തം മതത്തിന്റെ അടിസ്ഥാന മൂല്യങ്ങള് ഇവര്ക്ക് അന്യമാണ്, അറപ്പാണ്.
i was born to muslim parents, brought up in a liberal environment.
the article very much relates to my view points about muslims of kerala.
the root cause of the present muslim fundamentalism is through the spread of wahabism within muslims. it is conclusive of its own and objects every other view point.
good to see small sparks within kerala against it.
Although the post talks only about Islam, I think the issue applies to all major organized religions in Kerala and in India.
Organized religion has the tendency to usurp their position in the society by kneeing in their opinions in purely political decisions (education, jobs, government, health care, family planning, marriage). I think Kerala gives too much of a space for organized religion - be it Hinduism, Christianity, Islam or Communism.
So to combat religious fundamentalism (of all hues), we should start at the root and separate religion from state all together.
ബഷീറിന്റെ ലേഖനം വായിച്ചു. അതിലെ നിരീക്ഷണങ്ങളോട് യോജിക്കുന്നു.മത്തായിയുടെ അഭിപ്രായം അതിനോട് ചേര്ത്തു വായിക്കേണ്ടതുമാണ്.
Malamootil Mathai,
I agree with you; though Keralites claim to be progressive and educated, the importance they give to oraganized religions (yeah, I too consider Communist Party a religion, complete with its god-heads) in their life is simply pathetic.
the cultural assimilation taken place by muslims of kerala has been wiped away by propagation of wahabism through Jamat Islami.
I would request MP Basheer to get more readers to such articles. The way he dug into the harmful sectarian Islamic realities deeprooted among a chunk of Kerala Muslims is amazing. Basheerka keep Going
Saheer
Post a Comment